Samsung đạt top 5 Thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2020
Đăng bởi: Minh Đẹn
Ngày 20 tháng 10 năm 2020, Samsung Electronics vừa công bố công ty đã đạt top 5 Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu năm 2020 do Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu, công bố với giá trị thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay đạt 62,3 tỷ USD.
Khi Interbrand bắt đầu công bố danh sách này vào năm 2000, Samsung ở vị trí thứ 43. Và kể từ khi lọt top 10 với vị trí thứ 9 vào năm 2012, từ năm 2017, hãng đứng liên tục giữ vị trí thứ 6 suốt 3 năm và năm nay đã lọt vào Top 5.
Việc Samsung vươn lên trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand là nhờ vào việc liên tục giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và thực hiện các hoạt động tiếp thị rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Ứng phó với COVID-19, hoạt động cộng đồng, đổi mới trong các sản phẩm hướng đến phong cách sống và tiếp tục đầu tư vào các yếu tố tăng trưởng trong tương lai nhằm thúc đẩy giá trị thương hiệu.
Top 10 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2020
Theo Interbrand, các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Samsung bao gồm:
- Nhanh chóng ứng phó với COVID-19 thông qua các hoạt động toàn cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và chiến dịch toàn cầu tích hợp
- Các hoạt động toàn công ty hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
- Liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo gồm có Galaxy Fold, The Terrace và tủ lạnh BESPOKE
- Đầu tư kinh doanh bền vững nhằm dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ tiên tiến, như Trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và IoT – internet vạn vật
Mảng kinh doanh ngành hàng Thiết bị Di động của Samsung đã củng cố vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh 5G với Thế hệ Gen Z bằng sự ra mắt của dòng Galaxy A và các hoạt động tiếp thị như chiến dịch Awesome. Dòng Galaxy Z cũng là một cách để hãng tạo ra danh mục sản phẩm mới. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các sản phẩm tích hợp công nghệ 5G.
Trong mảng kinh doanh ngành hàng Nghe nhìn và thiết bị hiển thị, Samsung tung ra các sản phẩm như The Sero và The Terrace, giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ cho người khuyết tật và mù màu, đồng thời phát động dự án bao bì thân thiện với môi trường.
Đối với ngành hàng thiết bị gia dụng, Samsung tiếp tục đem lại những sản phẩm như tủ lạnh BESPOKE, máy giặt và máy sấy Grande AI. Các chiến dịch của hãng với các chủ đề phù hợp với khách hàng như nấu ăn, thể thao, thiết kế nội thất và chăm sóc vật nuôi đã góp phần tạo ra mối quan hệ giao tiếp gần gũi hơn với khách hàng.
Trong lĩnh vực kinh doanh Bộ nhớ, Samsung trở thành công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất DRAM dựa trên EUV và đã liên tục đầu tư vào HBM2E Flashbolt được áp dụng với AI, các bộ phận ô tô, Internet Vạn vật, AI và 5G trong nhiều năm. Việc cải tiến các công nghệ làm việc tại nhà dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ máy chủ và đám mây dự kiến sẽ làm tăng doanh số bán chip DRAM và NAND. Trong hệ thống LSI, công ty tiếp tục đổi mới công nghệ và đầu tư cho Exynos và ISOCELL, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác lớn như Audi.
Sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu của công ty điện tử Samsung: