Cách kiểm tra bảo hành tivi Sony đơn giản
Đăng bởi: Thảo Pinky
Sony là thương hiệu điện tử nổi tiếng hiện nay với những chính sách bảo hành sản phẩm, chăm sóc khách hàng vô cùng rõ ràng. Cùng Samnec tìm hiểu thêm về cách kiểm tra bảo hành tivi Sony đơn giản, ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!
1. Tivi Sony được bảo hành bao lâu?
Thông thường, tivi Sony được bảo hành 2 năm (24 tháng).
Thời gian bảo hành của TV Sony được tính bắt đầu từ ngày mua hoặc ngày kích hoạt bảo hành điện tử.
Nếu tivi không được kích hoạt bảo hành điện tử thì thời hạn bảo hành sẽ được tính theo ngày ghi trên hóa đơn mua hàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thời hạn bảo hành đó không được quá 6 tháng kể từ ngày hết hạn bảo hành trên trang web của Sony Electronics Việt Nam ( Sony VN)
Để đảm bảo tivi được bảo hành đầy đủ và đúng hạn, bạn nên mua tivi tại những địa chỉ uy tín để được nhân viên hỗ trợ kích hoạt bảo hành điện tử hoặc được xuất hóa đơn bán hàng rõ ràng.
Đi kèm với tivi ( Sản phẩm chính) còn có các phụ kiện với thời hạn bảo hành khác nhau:
- Bộ nguồn TV Sony được bảo hành giống thời hạn bảo hành tivi.
- Kính 3D, bộ điều khiển từ xa được bảo hành 12 tháng nhưng thời gian BH không vượt quá thời hạn bảo hành sản phẩm chính.
2. Cách kiểm tra bảo hành tivi Sony đơn giản tại nhà
Để biết Google TV Sony nhà bạn được bảo hành bao lâu, bạn có thể thực hiện một số thao tác đơn giản ngay tại nhà như sau
Lưu ý: Kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2023, hãng Sony đã dừng hình thức hỗ trợ kiểm tra bảo hành qua tin nhắn.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện kiểm tra bảo hành thông qua các cách sau:
Nhập thông tin vào bảng tra cứu hạn bảo hành bao gồm chủng loại, tên sản phẩm, số serial.
Trong đó số Serial được điền trên nhãn dán của sản phẩm. Nhãn dán thường được tìm thấy ở phía sau tivi hoặc ở gần vị trí các cổng kết nối.
Sau khi vào nút kiểm tra, thông tin về thời gian bảo hành của TV Sony sẽ được xuất hiện.
Bạn có thể gọi theo số tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng Sony để check thời gian bảo hành như sau:
- Số Hotline miễn phí: 1800 588 885.
- Số Hotline: 1900 561 561 (Cước phí 2000VNĐ/phút)
Tổng đài chăm sóc khách hàng này ngoài việc cung cấp thông tin về thời hạn bảo hành Tivi Sony nhà bạn còn có thể giải đáp các thắc mắc cho bạn về chính sách bảo hành, thông tin linh kiện, cách sử dụng tivi…
Thời gian làm việc của tổng đài bảo hành TV Sony như sau:
- Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 8:00 – 20:00
- Từ thứ Bảy đến Chủ nhật: 08:00 – 19:00
- Các ngày nghỉ, Lễ, tết Âm Lịch tổng đài không làm việc.
- Chatbot: trợ lý ảo trực tuyến giúp khách hàng khắc phục sự cố. Kênh này hỗ trợ 24/7.
- Livechat: Nhấn nút CHAT ngay trên trang. Thời gian là từ 08:00 sáng đến 20:00 phút chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu. Từ 08:00 sáng đến 19:00 phút từ thứ Bảy đến Chủ Nhật, không làm việc trong ngày nghỉ Lễ và Tết Âm Lịch.
- Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ qua Zalo hay Email.
3. Một số thông tin khác về chính sách bảo hành của tivi Sony
Tivi Sony có thể bị từ chối bảo hành trong các trường hợp như
- Sản phẩm hết hạn bảo hành.
- Hư hỏng không do lỗi sản xuất hoặc không do các linh kiện cấu thành sản phẩm tự hư hỏng.
- Sản phẩm không được phân phối bởi Sony VN, trừ các sản phẩm có chính sách bảo hành quốc tế áp dụng tại Việt Nam.
- Sản phẩm đã bị thay đổi hoặc sửa chữa tại các nơi không được chỉ định bởi Sony VN.
- Hư hỏng do thiên tai, tai nạn hoặc lắp đặt, sử dụng sai hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Hư hỏng do các loại động vật chui vào trong sản phẩm.
- Hư hỏng sản phẩm phát sinh do việc dùng kết hợp với các phụ kiện, sản phẩm, phần mềm, thiết bị phụ thuộc, thiết bị ngoại vi khác không chính hãng.
- Màn hình có từ 2 điểm ảnh lỗi trở xuống.
- Các hư hỏng do lỗi của nhà cung cấp điện nguồn, dịch vụ truyền hình, mạng internet hoặc các ứng dụng.
- Các thay đổi từ các nhà cung cấp dịch vụ hoặc ứng dụng dẫn đến việc không truy cập hoặc không sử dụng được các dịch vụ hoặc ứng dụng đó.
- Phần mềm, ứng dụng, dữ liệu bị mất hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng.
- Sản phẩm không có dữ liệu bảo hành trên hệ thống dữ liệu của Sony VN.
- Nhãn ghi model, số seri/ IMEI của sản phẩm bị rách và/hoặc không đọc được.
- Tem niêm trên sản phẩm (với các sản phẩm có tem niêm) bị rách, vỡ.
Qua bài viết trên, hy vọng bạn có thể có thêm các kiến thức về bảo hành TV Sony và cách kiểm tra bảo hành tivi Sony đơn giản tại nhà. Chúc bạn giải đáp được hết mọi thắc mắc của mình và tẩn hưởng giải trí trên Google TV Sony tốt nhất.