Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường tivi Việt Nam
Đăng bởi: Minh Đẹn
Theo GfK, đến hết quý III, Samsung đang dẫn đầu thị trường tivi tại Việt Nam với 44,7% thị phần, cao hơn con số tổng của 2 đối thủ theo sau.
Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường tivi Việt Nam
Điều này cũng dễ hiểu, bởi Samsung đang chiếm 59,1% thị phần tivi từ 65 inch trở lên và 55% thị phần tivi có giá trên 1.500 USD. Có thể nói, Samsung có ưu thế lớn hơn trong cuộc chiến cạnh tranh, khi các sản phẩm trung cấp và bình dân đang dần bão hòa, mức giá ngày càng thấp, còn những mẫu tivi màn hình lớn lại được ưa chuộng.
Thị trường tivi màn hình lớn từ 55 inch trở lên có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay. Tính đến hết tháng 9, người tiêu dùng cả nước mua 919.300 chiếc tivi ở phân khúc này, tăng 29% so với năm 2017. Thị phần nhờ đó cũng đạt 44%, tăng 11% so với năm ngoái.
Mặt khác, GfK cũng ghi nhận số tivi QLED do Samsung bán ra thị trường trong 3 quý đầu năm lên đến 137,4 nghìn chiếc, gấp gần 10 lần số tivi OLED của các thương hiệu khác.
Xem thêm: Hành trình dẫn đầu thị trường hiển thị của Samsung: từ sự kiện Mặt trăng cho đến đột phá 8K
Trong năm 2021, Samsung cho biết sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường 8K với sản phẩm chủ lực QLED 8K.
Đại diện Samsung Việt Nam khẳng định bất kể các thương hiệu hiện nay ào ạt tung ra nhiều sản phẩm tivi mới với đa dạng giá, hãng tự tin sẽ tiếp tục dẫn đầu khi đã giữ vững "ngôi vương" suốt 14 năm qua.
"Samsung định vị dòng tivi QLED 8K là phân khúc cao cấp, hướng đến khách hàng có thu nhập cao với giá dành cho tivi 65 inch thấp nhất là gần 90 triệu đồng và cao nhất là tivi 85 inch với giá 249,9 triệu đồng", đại diện hãng chia sẻ.
Đồng thời, tại Việt Nam, doanh nghiệp sẽ đa dạng hóa dãy sản phẩm QLED và mở rộng thị trường cho các dòng tivi lifestyle gồm The Frame, The Serif, The Sero và The Terrace.