Bỏ túi 4 cách khắc phục lỗi tivi Sony không vào được Netflix đơn giản
Đăng bởi: Nguyễn Hoàng Giang
Netflix là một trong những ứng dụng giải trí trên tivi phổ biến hiện nay. Sẽ thật phiền toái nếu một ngày tivi Sony không vào được Netflix. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý ngay nhé!
1. Dấu hiệu tivi Sony không vào được Netflix
Bạn có thể quan sát những dấu hiệu dưới dây để biết tivi Sony có đang gặp lỗi không vào được Netflix không:
- Tivi Sony không thể kết nối với Netflix.
- Không thể truy cập vào địa chỉ trang web của Netflix: www.netflix.com.
- Ứng dụng Netflix không xuất hiện trên tivi.
- Thông báo lỗi Android - Kết nối không thành công.
- Không thể truy cập vào Netflix ngay tại thời điểm truy cập và có thông báo máy chủ phản hồi thông tin sai hoặc thông tin không hợp lệ theo quy định.
2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Sony không vào được Netflix
Đầu tiên, hãy kiểm tra xem mạng internet nhà bạn có đang ổn định không. Nếu các thiết bị khác cũng không vào được Netflix hoặc ứng dụng khác thì vấn đề có thể do đường truyền internet.
- Bước 1: Liên hệ trực tiếp với nhà mạng để được hỗ trợ kiểm tra tốc độ đường truyền Internet. Hoặc bạn có thể tự kiểm tra bằng cách sử dụng ứng dụng hoặc công cụ đo tốc độ mạng trong nhà.
- Bước 2: Tắt nút nguồn và rút phích cắm modem mạng, bộ định tuyến và thiết bị Internet video trong vòng 30 giây.
- Bước 3: Bật lại nút nguồn và bật modem mạng.
- Bước 4: Khi modem thông báo kết nối thành công, bạn hãy kết nối và bật bộ định tuyến.
- Bước 5: Tiếp tục kết nối và bật thiết bị Internet video.
Lưu ý:
- Nếu không có bộ định tuyến, người dùng có thể kết nối modem với thiết bị internet video thông qua cáp Ethernet.
- Nếu như tivi Sony không có cổng Ethernet hoặc kết nối LAN, người dùng sẽ không thể áp dụng cách khắc phục này.
DRM của Netflix được hiểu đơn giản là công cụ kiểm soát hành động mà người dùng có thể làm với ứng dụng này.
Nếu tivi nhà bạn không vào được Netflix do mã lỗi DRM hoặc DRM-14, người dùng có thể xử lý theo các bước sau:
- Bước 1: Tắt tivi và rút nguồn điện trong khoảng 3 đến 5 phút rồi cắm dây nguồn và khởi động lại thiết bị.
- Bước 2: Nhấn nút Menu trên remote > Cài đặt > Tài khoản và đăng nhập > Đăng xuất > Có để thoát khỏi tài khoản. Sau đó đăng nhập lại và tắt tivi.
- Bước 3: Tắt nguồn và rút nguồn điện của modem internet rồi đợi vài phút. Sau đó, hãy cắm lại nguồn và khởi động lại modem.
- Bước 4: Khởi động tivi, kết nối với internet và truy cập ứng dụng Netflix.
Trường hợp Netflix tạm dừng cung cấp dịch vụ để bảo trì, bạn sẽ thấy thông báo khi truy cập vào ứng dụng.
Thông thường, tivi Sony không vào được Netflix do bảo trì của ứng dụng thì người dùng chỉ cần đợi hết thời gian bảo trì là có thể truy cập bình thường.
Nếu lỗi không vào được Netflix trên TV Sony không phải do đơn vị cung cấp hay đường truyền mạng, người dùng có thể thử thay đổi địa chỉ thiết lập mạng:
Chọn Mạng > Thiết lập > Thiết lập mạng
Bạn đổi thông số phần DNS chính (Primary DNS) thành 8.8.8.8 và DNS phụ (Secondary DNS) thành 8.8.4.4.
3. Một số lưu ý khi dùng Netflix trên tivi Sony
Khi sử dụng Netflix trên tivi Sony, người dùng cần chú ý một số điều sau:
- Đảm bảo đường truyền Internet ổn định.
- Nắm được những thông báo mới nhất về ứng dụng trên trang chủ như khu vực được hỗ trợ, cập nhật tính năng mới, chế độ hiển thị trên tivi sao cho sắc nét nhất, cách kết nối tivi với đầu phát Blu-ray với tài khoản Netflix,…
- Sau khoảng 3 - 6 tháng, người dùng nên tắt nguồn thiết bị mạng để cải thiện tình trạng tín hiệu giữa modem với tivi.
Tham khảo chi tiết cách khắc phục lỗi tivi Sony không vào được Netflix:
Trên đây là 4 cách khắc phục khi tivi Sony không vào được Netflix. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc trong quá trình sử dụng tivi Sony, hãy liên hệ hotline 1900 599 922 để được nhân viên Samnec hỗ trợ!
>>> Xem thêm: