Cách Khắc Phục Khi Tivi Sony Không Kết Nối Được Wifi
Đăng bởi: Nguyễn Hoàng Giang
Chiếc tivi Sony không kết nối được wifi sẽ gây ra nhiều bất tiện cho người dùng. Hôm nay hãy cùng Samnec tìm cách khắc phục tình trạng này nhé!
I. Lưu ý trước khi khắc phục tình trạng tivi Sony không kết nối được wifi
Trước khi tìm cách khắc phục lỗi tivi Sony không kết nối được với wifi, bạn kiểm tra và cập nhật phần mềm TV của mình lên phiên bản mới nhất.
Phiên bản mới sẽ cập nhật các tính năng, ứng dụng, sửa lỗi và cải tiến trải nghiệm cho người dùng. Một số mẫu Smart TV hiện nay có thể tự động update phiên bản mới mà không cần sự tác động thủ công của người dùng.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cập nhật phần mềm trên tivi Sony
II. Các cách khắc phục tivi không kết nối với wifi
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tv Sony không kết nối được wifi. Dưới đây là một số cách xử lý phổ biến:
Nếu tín hiệu Wi-Fi trên tivi Sony của bạn bị gián đoạn hoặc không kết nối được, hãy thử khởi động lại nguồn hoặc reset TV và modem.
- Bật lại nguồn hoặc khởi động lại TV:
Thao tác khởi động lại tivi Sony phụ thuộc vào loại cũng như hệ điều hành của TV mà bạn đang sở hữu.
- Khởi động lại Tivi bằng điều khiển từ xa:
Cách 1: Giữ nút nguồn Power cho đến khi tuỳ chọn Power off xuất hiện trên màn hình.
Cách 2: Nhấn và giữ nút Power cho đến khi menu xuất hiện → Chọn Restart.
- Sử dụng menu TV để khởi động lại:
Cách 1: Nhấn nút Quick Settings trên điều khiển và chọn Settings → System → Restart → Restart.
Cách 2: Nhấn nút HOME và chọn Settings → About → Restart → Restart.
Cách 3: Trên điều khiển từ xa được cung cấp, nhấn nút HOME và chọn Settings → Device Preferences → About → Restart → Restart.
LƯU Ý: Khi khởi động lại bằng điều khiển từ xa hoặc menu, Tivi sẽ tự động tắt và bật lại sau một thời gian ngắn.
- Cắm lại nguồn TV
Rút phích cắm TV ra khỏi ổ cắm trên tường và chờ hai phút trước khi cắm lại.
- Reset nguồn cho modem mạng của bạn:
Ngắt kết nối nguồn của modem mạng trong ít nhất một phút, sau đó kết nối lại nguồn và đợi modem của bạn hoàn tất kết nối với Internet.
Nếu bạn vẫn gặp sự cố kết nối Wi-Fi sau khi reset lại thiết bị, hãy kiểm tra trạng thái mạng của Tivi.
Biểu tượng Network Settings hoặc thông báo trên màn hình menu Tivi cho biết về trạng thái kết nối mạng. Tùy vào mẫu model của TV mà bạn sở hữu mà giao diện này sẽ khác nhau.
Nếu Tivi Sony không kết nối được wifi bạn có thể thử các thao tác xử lý sau:
3.1 Trường hợp tín hiệu Wi-Fi yếu
Trước hết, bạn hãy giữ modem mạng gần TV Sony và sau đó kiểm tra xem cường độ tín hiệu của wifi có được cải thiện hay không. Nếu tín hiệu mạng trên tivi vẫn không cải thiện mà các thiết bị khác vẫn nhận được sóng wifi thì có thể vấn đề nằm ở tivi của bạn. Bạn hãy liên hệ đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ.
Lưu ý: Nếu modem mạng đặt quá gần với TV Sony cũng ảnh hưởng đến tín hiệu wifi trên tivi. Bạn nên giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa TV và modem mạng.
3.2 Có nhiều thiết bị khác kết nối với cùng một mạng
Nếu mạng wifi của bạn đang có các thiết bị khác kết nối và tải xuống các tệp có kích thước lớn chẳng hạn như video sẽ khiến tốc độ mạng có thể bị chậm lại, dẫn đến tình trạng mạng TV không ổn định.
Lúc này, bạn chỉ cần hủy bỏ hoặc chờ cho đến khi các tệp tải xuống hoàn tất để thử lại.
3.3 Modem của bạn không được kết nối với Internet
Đầu tiên, hãy ngắt kết nối modem/router trong khoảng 60 giây, sau đó kết nối lại nguồn và đảm bảo rằng thiết bị đã được bật. Sau đó, bạn hãy chờ modem/router kết nối với Internet.
Kiểm tra kết nối Internet của các thiết bị khác (điện thoại, máy tính bảng, laptop,...). Nếu các thiết bị của bạn đều không có kết nối internet, hãy liên hệ với nhà mạng của bạn để được hỗ trợ.
3.4 Nhiễu từ của các thiết bị trong nhà
Nếu sử dụng nhiều thiết bị không dây hoặc thiết bị điện như lò vi sóng trong nhà có thể ảnh hưởng đến hiệu suất kết nối Wi-Fi của TV.
Trường hợp này, người dùng hãy tắt nguồn các thiết bị này khi không sử dụng hoặc để cách xa TV Sony. Nếu có thể, bạn hãy thử thay đổi vị trí của tivi và kiểm tra xem hiệu suất kết nối mạng có được cải thiện hay không.
3.5 Kiểm tra cài đặt băng tần của bộ router mạng (đối với bộ router băng tần kép)
Tùy vào bộ router Wi-Fi của bạn có tần số 2.4GHz, 5GHz hoặc 6GHz. Nếu thiết bị có sẵn dải tần 5GHz hoặc 6GHz, bạn nên sử dụng một trong các tần số đó.
3.6 Trường hợp cáp mạng (ethernet) được kết nối trực tiếp với TV của mình
Khi sử dụng Wi-Fi, hãy thử ngắt kết nối cáp mạng từ modem/bộ định tuyến với Internet TV của bạn.
3.7 Trường hợp giao thức internet của bộ định tuyến được được đặt thành IPv6
Nếu bộ định tuyến của bạn được đặt thành IPv6, hãy thử tắt cài đặt này.
3.8 Kiểm tra cài đặt điều khiển IP trên TV
Ngoài ra, người dùng TV Sony cũng có thể thử kiểm tra cài đặt điều khiển IP trên tivi. Nếu tắt, bạn có thể thử thiết lập để bật thông qua các thao tác sau:
Nhấn Quick Settings hoặc nút Home (tùy thuộc vào từng mẫu tivi) → Chọn Settings → Chọn Network → Home network → Đặt IP Control thành ON.
III. Địa chỉ bảo hành tivi Sony uy tín, chất lượng
Ngoài các cách xử lý được gợi ý ở trên, người dùng có thể liên hệ hoặc mang tivi đến cơ sở sửa chữa uy tín để được đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra và hỗ trợ.
Điện máy Samnec tự hào là đơn vị cung cấp uy tín hàng đầu các mẫu tivi Sony chính hãng. Người dùng khi đến với Samnec sẽ được hưởng các ưu đãi hấp dẫn cũng như chính sách bảo hành chính hãng tại đây.
Không chỉ vậy, Samnec còn sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã nắm được cách khắc phục khi tivi Sony không kết nối được wifi. Ngoài ra, nếu TV của bạn có vấn đề trong quá trình sử dụng, hãy liên hệ ngay hotline 1900 599 922 để được Samnec hỗ trợ.
>>> Xem thêm: